Ngày 20-4-2023 cả nước 2.461 ca COVID-19 mắc mới, tăng cường bảo vệ nhóm nguy cơ.

Trong vòng 24 giờ qua, đã có 2.461 ca COVID-19 mới được ghi nhận trên toàn quốc, trong đó có 109 bệnh nhân nặng. TP.HCM đã triển khai chiến dịch bảo vệ những người thuộc nhóm nguy cơ

Bộ y tế báo cáo thông kê tình hình dịch Covid -19 mới nhất

Theo Bộ Y tế công bố, trong ngày 20-4 đã ghi nhận 2.461 ca mắc mới COVID-19, đây là ngày thứ hai với số ca mắc cao nhất trong hơn nửa năm qua, vượt mốc 2.500 ca. Tuy nhiên, trong ngày  cũng đã có 245 bệnh nhân được thông báo khỏi bệnh.

Trong suốt hơn 3 tháng trở lại đây, Việt Nam không ghi nhận bất kỳ trường hợp tử vong nào liên quan đến COVID-19. Tổng số ca tử vong ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại là 43.186 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Về tiến độ tiêm chủng, vào ngày 19-4 đã tiêm được 4.420 liều vắc xin phòng COVID-19, đưa tổng số liều tiêm lên 266.114.033 liều.

Các chuyên gia khuyên nhắc người dân không nên lơ là nhưng cũng không cần quá lo lắng khi số ca COVID-19 tăng lên.

Theo ông Trần Đắc Phu, nguyên cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và có thể gây ra nguy cơ lây lan lớn trong cộng đồng. Tuy nhiên, hiện tại hệ thống y tế của Việt Nam vẫn chưa bị quá tải và số ca chuyển nặng, tử vong không đáng lo ngại.

Ông Phu nhấn mạnh rằng cần tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên thế giới, đánh giá nguy cơ lây lan để có các biện pháp đáp ứng kịp thời và phù hợp. Đặc biệt, cần đảm bảo an toàn cho nhóm người có nguy cơ cao như những người có bệnh nền, người cao tuổi, hệ miễn dịch suy giảm để hạn chế chuyển biến nặng và tử vong. Ngoài ra, mỗi người dân cũng cần có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên (bằng dung dịch sát khuẩn càng tốt) và giữ khoảng cách xã hội để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Ông Phan Trọng Lân, cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cho biết mục tiêu chính của phòng chống dịch trong giai đoạn tới là giảm số lượng bệnh nhân nhập viện, giảm số ca bệnh nặng và tử vong để tránh quá tải hệ thống y tế. Ông Lân cũng cho rằng vắc xin COVID-19 vẫn có tác dụng phòng ngừa bệnh nhân nặng và giảm tỷ lệ nhập viện, tử vong. Theo ông Lân, từ đầu tháng 4 cho đến nay, tỉ lệ bệnh nhân nặng/số ca mắc thậm chí còn thấp hơn so với tháng 3. Ngày 20-4, TP.HCM cũng chính thức triển khai chiến dịch bảo vệ nhóm người có nguy cơ cao trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tại TP đang có dấu hiệu tăng, miễn dịch cộng đồng giảm và các biến thể phụ của Omicron đang xuất hiện.

Nguồn: Bộ Y Tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *